• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sau 2 ngày, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức thành công. Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,69%.

Vượt lũ đi thi

Huyện Na Hang, 1 ngày trước khi kỳ thi diễn ra, trận dông lốc kèm mưa lớn đã gây sạt lở, đổ gãy nhiều cây cối, ách tắc các tuyến đường. Đồng chí Tô Viết Hiệp, Chủ tịch UBND huyện cho biết, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, huyện đã yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương san gạt, thu dọn cây xanh bị đổ gãy đảm bảo giao thông thông suốt đến các điểm thi. Huyện yêu cầu các trường tổ chức chỗ ăn, nghỉ cho các thí sinh ở xa tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh hoàn thành kỳ thi.

Thí sinh thi tại điểm trường THPT Chuyên Tuyên Quang hoàn thành kỳ thi trong sự quan tâm đón chờ của mọi người.

Thầy giáo Ma Văn Thế, Phó Hiệu trưởng trường THPT Yên Hoa (Na Hang) cho biết, nhà trường dành toàn bộ khu bán trú cho 174 thí sinh lưu trú, đồng thời tổ chức bữa ăn để các em yên tâm thi cử.

Em Chẩu Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 12C1, trường THPT Yên Hoa cho biết, được các thầy cô chăm chút, động viê, em tự tin bước vào kỳ thi. Theo Thanh Huyền, các môn thi chung gồm: Toán, Văn, tiếng Anh và bài thi Khoa học xã hội em làm khá tốt.

Bước sang ngày thứ 2 của kỳ thi, trên địa bàn tỉnh mưa lớn xảy ra trên diện rộng, nhiều thí sinh đã phải vượt lũ để đến địa điểm thi. Anh Bàn Văn Hoàng, Bí thư Đoàn xã Xuân Vân (Yên Sơn) cho biết, từ đêm 7, ngày 8-7 trên địa bàn xã xuất hiện mưa to gây lũ lớn, 5 cầu tràn đã bị nước lũ chia cắt. Không để thí sinh bị chậm chuyến đò tri thức, 40 đoàn viên của xã và các xã lân cận đã phân công, túc trực tại các điểm ngập để hỗ trợ thí sinh vượt lũ an toàn đến điểm thi đúng giờ. Em Nguyễn Thị Bích Ngọc, thôn Đèo Mủng, xã Xuân Vân rưng rưng bảo, cầu tràn từ thôn Đèo Mủng đến điểm thi trường THPT Xuân Vân đã bị chia cắt bởi nước lũ. Lũ lớn, nước chảy xiết, em không thể qua, rất may các anh, chị đoàn viên đã giúp em vượt qua lũ, đến điểm thi đúng giờ.  

Thí sinh điểm thi trường THPT Xuân Vân (Yên Sơn) được tiếp sức vượt qua con lũ trong ngày thi thứ 2.

Cũng như em Bích, hàng chục thí sinh ở các thôn bản khó khăn trên địa bàn huyện Hàm Yên cũng được tiếp sức để hoàn thành kỳ thi. Em Lý Hoàng Hải, lớp 12C3, trường THPT Thái Hòa cho biết, nếu không có sự trợ giúp từ các anh, chị đoàn viên, em sẽ rất vất vả bởi mưa quá lớn. 

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi của tỉnh được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đề cao. Tại các điểm thi đều bố trí phòng chờ; phòng thi dự phòng; phòng y tế với cán bộ y tế thường trực sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh khi cần thiết. Bên ngoài các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện đã phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, nhắc nhở phụ huynh học sinh dừng, đỗ phương tiện đúng quy định. Đồng thời, tăng cường tuần tra trên các tuyến đường dẫn vào các điểm thi để kịp thời xử lý khi có nguy cơ ùn tắc giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần thiết…

Các đoàn viên, thanh niên tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Hoàng

Báo cáo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có trên 8.400 thí sinh đăng ký dự thi, qua 2 ngày thi mưa lớn xảy ra diện rộng song tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,69%, không có thí sinh đến muộn; những thí sinh vắng mặt đều nằm trong diện đặc cách, chỉ xin hoàn thành chương trình...

Đề thi vừa sức, thí sinh phấn khởi

Kỳ thi THPT năm 2022 khá đặc biệt, bởi trong 3 năm học THPT, ngành Giáo dục và Đào tạo luôn phải điều chỉnh hình thức học tập nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Từ học trực tiếp đến học trực tuyến, thậm chí học sinh phải tự học, điều này không tránh khỏi tâm lý hồi hộp có chút lo lắng về đề thi. Song trải qua 2 ngày khi, các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay tương đối phù hợp và có tính phân loại rất rõ ràng.

Thí sinh được hỗ trợ bữa ăn miễn phí tại điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang). Ảnh: Huy Hoàng

Em Lê Cao Sơn, lớp 12 A1, trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) cho biết, đối với đề thi Toán năm nay bao gồm 50 câu trắc nghiệm, trong đó 40 câu đầu là kiến thức trong chương trình lớp 12; 10 câu hỏi cuối của đề thi đòi hỏi thí sinh phải có sự ôn luyện kỹ càng và tư duy vận dụng cao. Theo em Sơn, em rất mãn nguyện với bài làm của mình, hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Đề thi môn Ngữ văn, phần đọc hiểu, câu hỏi rất rõ ràng, 2 câu tự luận cũng đã định hướng cho thí sinh để viết cho trúng, đúng tạo điều kiện cho thí sinh giành điểm một cách dễ dàng. Cô giáo Tăng Thị Thủy dạy môn Ngữ văn, trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang) cho biết, đề Ngữ văn năm nay hay và vừa sức với thí sinh, học sinh có lực học trung bình vẫn có thể làm tốt.

 Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Huy Hoàng

Với đề thi tiếng Anh cũng được đánh giá là nhẹ nhàng hơn so với những năm học trước khiến cho thí sinh cảm thấy cực kỳ thoải mái khi làm bài. Đề thi là toàn bộ kiến thức đã học, với phần kiến thức khó hơn để phân hóa học sinh. Em Lâm Thị Vi, lớp 12C3, trường THPT Xuân Vân (Yên Sơn) phấn khởi cho biết, đề tiếng Anh không quá khó, học sinh vùng nông thôn như em không cảm thấy hoang mang, rất nhiều bạn hoàn thành tốt bài thi.

Đối với đề thi Khoa học tự nhiên với các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi Khoa học xã hội với các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Trong đó, các câu hỏi phần lớn thuộc chương trình lớp 12, trong đó khoảng 60-70% số câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, 30%-40% số câu hỏi còn lại ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. Đề thi đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.

Trong thời gian Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, lực lượng chức năng được tăng cường nhằm phân luồng, đảm bảo giao thông.

Theo kế hoạch, sau khi thí sinh đã hoàn thành, bài thi được chuyển về cho Ban Chấm thi thực hiện. Các khu vực quản lý đề thi, bài thi đều được bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và đều được lắp đặt camera giám sát 24/24 giờ. Việc chấm và công bố điểm thi sẽ hoàn thành trong tháng 7 để chuẩn bị cho công tác xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã khép lại. Tại 29/29 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Đội ngũ được phân công làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao. Thành công của kỳ thi đã tạo sự yên tâm, tin tưởng, phấn khởi cho thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội.


Nguồn::Theo TQĐT Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 628
Hôm qua : 1.375