• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Hiến máu hưởng ứng Hành trình đỏ huyện Yên Sơn 2021

Ngày 12/9, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Sơn tổ chức Ngày hội Hiến máu hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2021.

 

Các đại biểu tham dự Ngày hội hiến máu huyện Yên Sơn

Dự ngày hội có các đồng chí Phạm Ninh Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Kiên Cường, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Lượng máu cần để cấp cứu, điều trị cho người bệnh rất khan hiếm, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng gặp nhiều khó khăn. Nhận thức được hiến máu tình nguyện là một việc làm rất đáng trân trọng và cần thiết. Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ và là cách tự kiểm tra, giám sát sức khoẻ của chính người hiến máu. Ngày hội đã thu hút trên 1.000 đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn huyện đăng ký hiến máu và vận động cộng đồng cùng tham gia, để chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh đang cần đến máu.

 

                                                   Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tham gia 

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Sơn, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhận thức của các cơ quan, đơn vị đặc biệt là người dân được nâng ca. Lượng máu đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hàng năm, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước. Từ chỗ nguồn máu chỉ đáp ứng được 10 đến 20%, đến nay đã đáp ứng được trên 60% nhu cầu về máu trong cấp cứu điều trị người bệnh của các cơ sở y tế.

 

275 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong Ngày hội

Với thông điệp “Hiến máu an toàn - phòng, chống dịch bệnh Covid – 19” ngày hội hiến máu tình nguyện, với nghĩa cử nhân đạo mang tính nhân văn cao đẹp, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 275 đơn vị máu. 

          Nhân dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu huyện Yên Sơn đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào Hiến máu tình nguyện huyện Yên Sơn

“Hiến máu cứu người -  Nghĩa cử cao đẹp” - thông điệp này sẽ tiếp tục được lan tỏa trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong phong trào hiến máu tình nguyện./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 187
Hôm qua : 1.375