• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố xã Phú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Sáng nay 30/6, tại xã Phú Thịnh, UBND huyện Yên Sơn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Lãnh đạo huyện Yên Sơn có đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, Ban Chấp hành đảng bộ huyện, lãnh đạo các phòng ban thuộc huyện.

 


Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã nông thôn mới cho xã Phú Thịnh

Trong những năm qua, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Thịnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư, cảnh quan môi trường thường xuyên được người dân cải tạo. Từ các chương trình, dự án đã hỗ trợ người dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Năm 2011 từ mức thu nhập bình quân đầu người đạt 6,86 triệu đồng/người/năm đến nay đã tăng lên trên 40 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng NTM xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân từ đó nhân dân đã hiểu, thực hiện và hiến hàng nghìn m2 đất để làm đường bê tông, đường nội đồng, nhà văn hóa thôn,….trồng các tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh với chiều dài 4,4 km; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí làm nhà ở cho 25 hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 899 triệu đồng. Với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến nay xã Phú Thịnh đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định của bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Sơn tặng hoa chúc mừng xã Phú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà xã Phú Thịnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới xã Phú Thịnh tiếp tục soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hiện trạng và Bộ Tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 từ đó nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn và hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô lớn, tiến tới sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương gắn với việc thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn…

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh  trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Sơn trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân, UBND huyện Yên Sơn tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021./.


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 661
Hôm qua : 1.080