• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Công tác chăm lo cho thiếu nhi luôn được huyện Yên Sơn quan tâm, chú trọng, với mong muốn đem đến cho trẻ em môi trường phát triển toàn diện, cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong tháng hành động Vì trẻ em năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho thiếu nhi trên địa bàn.

Tháng hành động vì trẻ em bắt đầu cũng là lúc vừa kết thúc năm học, các em thiếu nhi bước vào kỳ nghỉ hè với đầy sự háo hức, phấn khởi và mong muốn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú. Do đó, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều chương trình lành mạnh, ý nghĩa thể hiện sự quam tâm, trách nhiệm đối với thiếu nhi.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Đoàn xã Thái Bình cho biết: Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn các cấp, nhằm mang đến cho các em nhỏ một mùa hè trọn vẹn, tràn đầy niềm vui. Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 1/6, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức thăm, tặng quà 2 trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hiện nay, BCH Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh các em học sinh trong độ tuổi từ 7-9 để tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí trong dịp hè. Lớp học dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 6 tại Trường tiểu học Thái Bình, với mong muốn đem đến cho các bạn nhỏ một kỳ nghỉ hè thú vị và bổ ích. Với tinh thần "Vì đàn em thân yêu", mong rằng những hoạt động của tuổi trẻ xã Thái Bình sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và đón nhận sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đoàn Thanh niên xã Thái Bình đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức thăm, tặng quà 2 trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm tặng quà cho các em học sinh tại một số trường học trên địa bàn. Từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã tặng 61 xuất quà, tổng trị giá 22,3 triệu đồng động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ sở đoàn trong toàn huyện, tổ chức nhiều hoạt động thăm tặng quà cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi; xây dựng các điểm vui chơi; tổ chức các hoạt động hè, bơi phòng chống đuối nước dành cho thanh thiết nhi.

Ông Lý Mạnh Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn cho biết: đơn vị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của địa phương tổ chức đa dạng các lớp học năng khiếu và các hoạt động phù hợp với thiếu nhi trong dịp hè. Trong đó, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức các lớp bơi phòng chống đuối nước, lớp võ thuật, bóng đá, thanh nhạc. Qua những lớp hè này cũng nhằm mục đích phát hiện những nhân tố về các môn thể thao thế mạnh của huyện và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của thiếu nhi trong dịp hè để các cháu có sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực.

“Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Hai câu thơ thể hiện tình yêu thương của Bác Hồ dành cho thiếu nhi và đó cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Từ đó, sẽ giúp trẻ em trên địa bàn phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển chung của huyện./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 458
Hôm qua : 1.375