• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc huyện Yên Sơn năm 2022

Ngày 7/9, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc huyện năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Văn hóa các dân tộc và Đêm hội Trung thu huyện Yên Sơn lần thứ III năm 2022. Đồng chí Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và khai mạc Liên hoan.

Tham gia Liên hoan có 23 đội văn nghệ với 350 diễn viên quần chúng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội sẽ biểu diễn từ 3-5 tiết mục gồm: hát, múa, tiểu phẩm với chủ để ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Tuyên Quang, Yên Sơn. Đặc biệt, liên hoan với sự góp mặt của đa dạng các làn điệu dân ca đặc sắc của các dân tộc như hát Sình ca Cao Lan, hát Then, đàn tính, hát giao duyên của dân tộc Dao, múa dân tộc Lô Lô, múa khèn, đàn môi dân tộc H’Mông…

Liên hoan ca múa nhạc dân tộc huyện Yên Sơn không chỉ là dịp giao lưu học hỏi để bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc mà còn là sự giao thoa văn hóa trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Góp phần tích cực quảng bá phát triển tiềm năng thế mạnh du lịch trên địa bàn huyện. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022”.

Kết thúc Ban tổ chức trao 10 giải A và 13 giải B cho các tập thể; 10 giải A và 13 giải B cho cá nhân các đội đạt thành tích cao.

Một số hình ảnh tại Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc huyện Yên Sơn năm 2022:


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 195
Hôm qua : 1.080