• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội Văn hoá các dân tộc huyện Yên Sơn lần thứ III năm 2022

Tối ngày 7/9, tại Quảng trường huyện, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Ngày hội Văn hoá các dân tộc và Đêm hội trung thu huyện Yên Sơn lần thứ III năm 2022.

 

Các đại biểu dự ngày hội

Dự ngày hội có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chú tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh;  Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Dương Minh Nguyệt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND; Văn phòng UBND tỉnh;

Các đại biểu dự ngày hội

Về phía huyện Yên Sơn có các đồng chí: Phạm Ninh Thái, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Đỗ Hùng Đức, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Hữu Phương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; Trưởng đoàn, đạo diễn, nghệ nhân, diễn viên đến từ các xã, thị trấn, các CLB bản sắc văn hoá dân tộc trên địa bàn, cùng đông đảo du khách trong và ngoài huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; nhấn mạnh đây là lần thứ 3 Yên Sơn tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc. Đây là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc riêng có của các dân tộc anh em trên địa bàn, cổ vũ, động viên những nỗ lực của cộng đồng các dân tộc trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Sơn.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đội văn nghệ.

Sau tiếng trống khai hội, khán giả đã được thưởng thức 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc được lựa chọn từ Chương trình Liên hoan ca múa nhạc dân tộc huyện Yên Sơn năm 2022, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi tỉnh Tuyên Quang và huyện Yên Sơn nói riêng. Tiếp đó là phần trình diễn trang phục truyền thống của một số dân tộc như: Kinh, Tày, Mông, Dao, Cao Lan, Nùng, Ê đê. Mỗi trang phục đều có những nét độc đáo, tô điểm sắc màu cho bản sắc văn hoá từng vùng.

 

 

Các tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Ngày hội Văn hoá các dân tộc và Đêm hội trung thu huyện Yên Sơn lần thứ III năm 2022 diễn ra từ ngày 7-8/9/2022 (tức ngày 12-13/8 Âm lịch). Trong những ngày này, du khách sẽ được hoà mình vào không khí sôi động được thưởng thức, chiêm ngưỡng những sắc màu Văn hoá độc đáo của nhân dân các dân tộc huyện Yên Sơn, với rất nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú như: Liên hoan Ca múa nhạc dân tộc, Trình diễn, bảo tồn văn hoá trang phục các dân tộc của địa phương.

Phần trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc.

Ngày hội nhằm khai thác tôn vinh và phát huy kho tàng các loại hình văn hoá các dân tộc trong huyện. Giới thiệu với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hoá của Yên Sơn, góp phần thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển./.


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 807
Hôm qua : 1.397