• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng bước vào kì thi THPT năm 2021

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, đến nay tỉnh Tuyên Quang đã hoàn tất các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các phương án phòng, chống dịch đã được tỉnh triển khai quyết liệt, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh có 8.708 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh chỉ thi tốt nghiệp chiếm 49,4%, thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng chiếm 46,9%, chỉ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chiếm 3,69%. Toàn tỉnh có 29 điểm thi đặt tại các trường THPT với 393 phòng thi, có 29 phòng thi dự phòng, lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi có hơn 1.400 người. Theo kế hoạch, các thí sinh sẽ đến điểm làm thủ tục ngày 6-7, thi môn Ngữ văn và Toán ngày 7-7 và thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ ngày 8-7.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, trong thời gian qua, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức kỳ thi, thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, thực hiện chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ làm nhiệm vụ thi, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid-19... theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay, tất cả các lực lượng cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức thi đều đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tất cả thí sinh dự thi đều được rà soát, hướng dẫn khai báo y tế. Thuận lợi là trên địa bàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Từ khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) ngày 16-5 đến nay tỉnh không phát hiện ca nhiễm mới nào.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kiểm tra công tác chuẩn bị
cho kỳ thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Tuyên Quang

 

Các trường THPT đặt điểm thi cũng đã chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức ôn tập cho học sinh. Đồng thời phối hợp với cơ sở y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường học, phòng thi, hướng dẫn các thí sinh, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Ngọc Trinh, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Vân (Yên Sơn) cho biết, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, hoàn thành ôn tập cho học sinh từ ngày 2-7, ngày 3-7 trường phối hợp với cơ sở y tế hoàn thành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp, các phòng thi... Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các thí sinh dự thi thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra kỳ thi.    

Khi đến kiểm tra tại các điểm thi và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Mai Văn Trinh và Đoàn công tác đã đánh giá Tuyên Quang đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh đã xây dựng các phương án tổ chức kỳ thi một cách bài bản, cụ thể.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi

Phát biểu tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 luôn nhấn mạnh việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phải tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi, không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được tham dự kỳ thi. Đồng chí cũng lưu ý, công tác tổ chức kỳ thi tuyệt đối không thể chủ quan trong bất cứ khâu nào. Trong đó cần bám sát quy chế thi, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh trên tinh thần tổ chức kỳ thi an toàn nghiêm túc, đúng các quy định, đảm bảo hiệu quả nhất.

Trường THPT Ỷ La (TP Tuyên Quang) phối hợp với lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm
cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố đã chỉ đạo các trường THPT tiến hành rà soát, thống kê số thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời. Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết, trên danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội thực hiện giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh. Tất cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo đều được hỗ trợ từ 300 đến 500 nghìn đồng/thí sinh. Ngoài ra, các trường còn vận động thực hiện hỗ trợ bữa ăn, chỗ ở miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Đến nay, các thí sinh trên địa bàn tỉnh đã được các trường chuẩn bị đầy đủ hành trang từ kiến thức, kỹ năng làm bài thi đến tâm lý sẵn sàng “vượt vũ môn”. Em Chu Thị Linh, lớp 12C1, trường THPT Na Hang cho biết, em và các bạn lớp 12 đã được các thầy cô nhà trường tổ chức ôn tập, tuyên truyền đầy đủ về kỳ thi tốt nghiệp THPT và hướng nghiệp. Từ lực học và nguyện vọng của mình, em đã đăng ký thi vào Học viện Tòa án, em tin rằng với sự chuẩn bị kỹ càng em sẽ đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm thi trung bình các môn thi của thí sinh tỉnh Tuyên Quang tăng 10 bậc so với năm trước. Do vậy, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các trường THPT nhằm nâng cao chất lượng dạy học, ôn tập phấn đấu nâng cao chất lượng tại kỳ thi năm nay. Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong năm học, Sở đã giao chỉ tiêu về chất lượng giáo dục và điểm thi trung bình tốt nghiệp các môn bằng độ lệch với điểm trung bình của quốc gia cho các trường THPT. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp trong dạy học, ôn tập để cố gắng đạt được chỉ tiêu được giao. Ngành phấn đấu nâng chất lượng thi tốt nghiệp năm học 2020-2021 cao hơn so với năm học 2019-2020, trong đó phấn đấu độ lệch điểm thi từng môn và trung bình các môn của tỉnh so với điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp của toàn quốc năm 2021.

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, Tuyên Quang đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 413
Hôm qua : 847