• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình chuẩn bị cho "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn được Công an tỉnh Tuyên Quang lựa chọn tổ chức điểm “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”. Những ngày này, cán bộ và nhân dân trong xã đang khẩn trương chuẩn bị để ngày hội diễn ra đảm bảo chất lượng và hiệu quả thiết thực.


Nhân dân thôn 7, xã Thái Bình biểu diễn văn nghệ chào mừng "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thôn.

Có mặt tại thôn 7 xã Thái Bình đúng ngày nhân dân trong thôn tổ chức “ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” chúng tôi cảm nhận được rõ nét không khi hồ hởi của bà con nhân dân trong ngày hội. Để có chương trình thành công nhiều ngày qua, bà con đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà văn hóa thôn, tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng. Thôn 7, nhiều năm qua luôn là một trong những khu dân cư tiêu biểu của xã, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Bà Nguyễn Thị Huấn, trưởng thôn chia sẻ: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tổ chức là dịp để thôn tuyên truyền cho bà con nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa và tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Thái Bình là xã điển hình của tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, trên địa bàn duy trì 5 mô hình điển hình gồm: “Ba tích cực về an ninh trật tự” được triển khai tại 9 thôn; “Liên kết về an ninh trật tự” giữa Trường Tiểu học và Trường THCS Thái Bình với nhân dân thôn 4; Mô hình “Camera an ninh”; Mô hình “Họ giáo Yên Thịnh chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Thái Bình”; Và mô hình “Giúp đỡ người tái hòa nhập cồng đồng, ổn định cuộc sống, không vi phạm pháp luật”. Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND xã Thái Bình nhấn mạnh: Mỗi mô hình được xây dựng đã và đang phát huy sức mạnh đoàn kết của mọi tầng lớp Nhân dân trong việc giữ gìn và đảm bảo an ninh, trật tự.


Thái Bình là xã điển hình của tỉnh trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Từ một xã phức tạp nhờ triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thái Bình đã ổn định, không xảy ra các vấn đề phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, tôn giáo; không có tội phạm xảy ra; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội… qua đó đã tạo điều kiện cho nhân dân trên địa bàn xã phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Thái Bình là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Thái Bình được Công an tỉnh lựa chọn tổ chức điểm. Theo đó từ ngày 1/8 đến nay, 9/9 thôn của xã đã tổ chức ngày hội ở thôn. Đồng thời công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng ngày hội của xã được tổ chức vào ngày 19/8.

Việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” có ý nghĩa quan trọng nhằm thông báo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tình hình an ninh, trật tự ở địa phương; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… Từ đó, nâng cao nhận thức, xác định rõ bảo vệ An ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tác giả: Đặng Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 69
Hôm qua : 1.375