• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt đại biểu tiêu biểu và ra mắt mô hình điểm về thực hiện nếp sống văn minh xã Hùng Lợi năm 2022

Sáng ngày 19/5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Sơn đã tổ chức gặp mặt đại biểu tiêu biểu và ra mắt mô hình điểm về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang xã Hùng Lợi năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Tăng Thị Dương Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Quốc, Phó Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy; Hà Phúc Thịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Bàn Xuân Triều, Chủ nhiệm hội đồng tư vấn Dân tộc – Tôn giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn có các đồng chí: Phạm Kiên Cường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Tổ chức Chính trị - Xã hội của huyện.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn và lãnh đạo Đảng ủy xã Hùng Lợi chủ trì phần thảo luận

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Yên Sơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác dân tộc, tôn giáo luôn được quan tâm. Các chính sách dân tộc được cụ thể hóa, thể chế hóa bằng các chương trình, dự án và được triển khai có hiệu quả. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, vai trò và trách nhiệm của nhân dân trong việc thực hiện tốt Quy ước thôn, phát huy những yếu tố tích cực trong việc điều chỉnh hành vi, văn hóa ứng xử của cộng đồng. Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của người dân trong việc xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, gây tốn kém cho các gia đình trong tổ chức việc cưới, việc tang, từng bước thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đồng thời từng bước triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của các cấp về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; là cơ sở, tiền đề để nhân rộng trên phạm vi toàn huyện, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tại Hội nghị các đại biểu là người có uy tín, già làng, trưởng họ, thầy cúng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ thực tế kinh nghiệm của khu dân cư, cũng như chia sẻ các giải pháp để thực có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn xã Hùng Lợi nói riêng và rút ra những kinh nghiệp định hướng tuyên truyền vận động trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã ra mắt mô hình điểm “Tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trong cộng đồng tín đồ Hội thánh Hiệp Một, xã Hùng Lợi năm 2022” để tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trở thành nề nếp, tập quán bền vững, xóa bỏ hoàn toàn những tập tục lạc hậu; đồng thời, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Mông trong Hội thánh Hiệp Một.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện trao quà cho các đại biểu về dự hội nghị.

Tại Hội nghị, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã có 60 phần quà gửi tặng các đại biểu là già làng, trưởng bản, người có uy tín và lãnh đạo các thôn về dự hội nghị./.


Tác giả: Viết Kiều
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 717
Hôm qua : 1.397