• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chân Sơn triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc vụ xuân – hè năm 2023

Tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi là một trong những biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi ổn định, bền vững, nhằm hạn chế thiệt hại trong chăn nuôi.

Để bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Sơn đã chỉ đạo đến các địa phương tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng bệnh, nhằm đảm bảo sức khỏe cho đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Hoa Sơn, xã Chân Sơn cho biết: Nhà ông nuôi 4 con trâu vỗ béo, hàng năm đến đợt tiêm phòng ông luôn chủ động đăng ký với cán bộ thú y xã bố trí thời gian để tiêm vắc xin cho trâu nhà mình. Đồng thời ông cũng thường xuyên vệ sinh chuồng trại để đàn trâu khỏe mạnh, tránh bệnh tật.

Công tác tiêm phòng cho đàn gia súc được xã thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.

Ông Đặng Văn Sóc, thôn Đèo Hoa, xã Chân Sơn bắt đầu đầu tư chăn nuôi bò sinh sản từ năm 2016. Hiện tại đàn bò nhà ông có 4 con, được nghe tuyên truyền vận động về lợi ích của việc tiêm vắc xin từ cán bộ xã và qua loa phát thanh, năm nào ông cũng chấp hành tiêm vắc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng định kỳ cho đàn bò nhà mình. Do vậy bò nhà ông luôn khỏe mạnh, sinh sản tốt mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình. 

Hộ gia đình ông Đặng Văn Sóc, thôn Đèo Hoa chủ động đăng ký lịch tiêm vắc xin cho đàn gia súc.

Xã Chân Sơn hiện tại có 635 đàn gia súc, trong đó có 558 con trâu và 77 con bò. Do công tác tuyên truyền vận động tốt nên các hộ gia đình chăn nuôi gia súc đều thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh đúng theo định kỳ, hàng năm tỷ lệ tiêm phòng cho tổng đàn vật nuôi của xã Chân Sơn luôn đạt trên 65%. Trong vụ xuân – hè năm 2023, Xã Chân Sơn triển khai kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc bắt đầu từ ngày 23/3, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/4, cán bộ thú y xã chủ động cho các hộ chăn nuôi gia súc đăng ký lịch tiêm phòng và đến từng hộ để thực hiện công tác tiêm phòng. Tính đến thời điểm hiện tại xã đã triển khai tiêm phòng trên 2 thôn, hoàn thành 55% kế hoạch đề ra. Các loại vắc xin tiêm chủ yếu trong đợt này là vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, vắc xin phòng dại. Toàn bộ vắc xin đều được hỗ trợ chỉ có vắc xin phòng dại là người dân phải trả tiền.
Việc thực hiện tốt công tác tiêm phòng vụ xuân - hè có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vật nuôi, giúp các hộ chăn nuôi làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Từ đó, giúp các hộ yên tâm phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế tại địa phương./.


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 821
Hôm qua : 1.375