• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện họp triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2023

Sáng ngày 22/3, UBND huyện tổ chức họp triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2023. Đồng chí Lê Quang Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có lãnh đạo công an tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn huyện Yên Sơn, giai đoạn 2022 – 2025; Chủ tịch UBND, cán bộ Công chức Văn hoá - Xã hội xã, thị trấn.

Các đại biểu dự họp triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2023

Trong quỹ I, năm 2023 Uỷ ban nhân dân huyện đã ban hành kế hoạch, quyết định và nhiều văn bản tuyển dụng lao động, quản lý lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trên địa bàn huyện hiện có 6 doanh nghiệp được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho phép tuyển dụng. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Công ty Công ty Cổ phần sáng tạo đỉnh cao tổ chức 16 Hội nghị xuất khẩu lao động tại các xã Nhữ Khê, Mỹ Bằng, Đội Bình, Hoàng Khai, Trung Môn, Kiến Thiết, Tân Tiến, Xuân Vân, Nhữ Hán, Phúc Ninh, Lực Hành, Chiêu Yên, Tiến Bộ. Kết quả triển khai thực hiện Lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong quỹ I qua các kênh: Các công ty, doanh nghiệp được sự chấp thuận của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sự giới thiệu của người thân, bạn bè; Người lao động tự tìm hiểu thông tin việc làm, doanh nghiệp tuyển dụng qua mạng xã hội là 112 người trong đó: Số người chuyển từ 2022 sang quý I năm 2023 là 92 người; Số lao động đi trong quý I là 20 người, chủ yếu ở các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Liên bang Nga, Philippin. Bên cạnh đó, các xã đã tổ chức phát thanh, truyền thanh 116 buổi, với 9.096 người nghe; Phối hợp tổ chức chính trị - xã hội xã, thôn tuyên truyền: 4 buổi, 355 người; Số tờ rơi, tài liệu cấp phát cho người dân: 1.870 tờ.

Đại biểu thảo luận đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả Kế hoạch đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nuớc ngoài theo hợp đồng trên địa bàn

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả Kế hoạch đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nuớc ngoài theo hợp đồng trên địa bàn huyện Yên Sơn trong năm, cũng như giai đoạn 2022-2025.

Công ty World Cannan Movement (WCM) thuộc huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc mong muốn xây dựng đề án hợp tác với huyện Yên Sơn 

Tại buổi họp, Công ty World Cannan Movement (WCM) thuộc huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đã giới thiệu nhu cầu tuyển dụng, điều kiện, chi phí, quy trình tham gia cho người lao động tại Hàn Quốc và mong muốn xây dựng đề án hợp tác với huyện Yên Sơn tuyển chọn nguồn nhân lực cần thiết cho huyện Pyeongchang. Người lao động sẽ được làm việc trong thời gian nhất định theo dạng thời vụ./.


Tác giả: Viết Kiều
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 36,15
Hôm qua : 951